Trong Quý III năm 2024, toàn huyện đã tiếp nhận giải quyết 30.789 hồ sơ trong đó tiếp nhận mới 30.708 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 839 hồ sơ
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận 1 cửa huyện là 1.350 hồ sơ (trong đó tiếp nhận mới 1.233 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang: 117 hồ sơ). Đã giải quyết 1.304 hồ sơ, trong đó 1.303 hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn (đạt 99,92%). Hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến đạt 99,76%
Bộ phận 1 cửa ở cấp xã đã tiếp nhận 14.177 hồ sơ (trong đó tiếp nhận mới 14.040 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang 137 hồ sơ). Đã giải quyết 14.041 hồ sơ, trong đó có 14.040 hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn (đạt 99,99%). Hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến đạt 99%
Công an huyện đã tiếp nhận 7.982 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết (trong đó tiếp nhận mới 7.973 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang 09 hồ sơ). Số hồ sơ đã giải quyết là 7.979 hồ sơ, trong đó 100% giải quyết trả đúng hạn.
Trong quý III, Công an huyện đã tiếp nhận 7.982 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết (trong đó tiếp nhận mới 7.973 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang 09 hồ sơ). Số hồ sơ đã giải quyết là 7.979 hồ sơ, trong đó 100% giải quyết trả đúng hạn
BHXH huyện tiếp nhận giải quyết 6.309 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết (trong đó tiếp nhận mới 6.082 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 227 hồ sơ). Số hồ sơ đã giải quyết là 6.106 hồ sơ, trong đó 100% giải quyết trả đúng hạn.
Chi nhánh Văn phòng đất đai huyện đã tiếp nhận giải quyết 2.419 hồ sơ thuộc thẩm quyền (trong đó tiếp nhận mới 1.972 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 447 hồ sơ). Số hồ sơ đã giải quyết là 1.580 hồ sơ, trong đó có 99,3% hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn.
Tỷ lệ đánh giá sự hài lòng người dân mức độ tốt đối với bộ phận công chức tại bộ phận 1 cửa ở cả 2 cấp đạt 99,9%.
Để nâng cao chất lượng cải cách hành chính, ngay từ đầu năm, UBND huyện tiến hành rà soát, đánh giá TTHC theo nội dung kế hoạch đã đề ra; đồng thời xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm đối với các bộ phận, đơn vị trong việc xây dựng văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ; kiểm soát việc thực hiện công bố TTHC; rà soát các quy định hành chính, đơn giản hóa TTHC; tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; nâng cao năng lực CBCC thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC; công tác kiểm tra, giám sát; chế độ thông tin báo cáo; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định cán bộ, công chức viên chức, người lao động có hành vi không đúng quy định;…