Nghiêm túc đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Hoàn thiện các quy chế liên quan đến hoạt động của Bộ phận một cửa các cấp; thường xuyên rà soát, chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm đơn giản, dễ thực hiện, dễ theo dõi, giám sát.
Đẩy mạnh việc mở rộng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong quá trình tiếp nhận, xử lý tại Bộ phận Một cửa các cấp. Tiếp tục thực hiện kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu để khai thác, tái sử dụng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.
Giao văn phòng HĐND-UBND thị xã hướng dẫn, đôn đốc các phòng chuyên môn; UBND các xã, phường việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng tái sử dụng dữ liệu, không yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp lại những thành phần hồ sơ đã được cơ quan nhà nước quản lý theo dạng dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc đã được số hóa trước đó./.